Cây núc nác chữa ung thư ít người biết

Cây núc nác có tên khoa học là Oroxylum indicum (L.) Kurz. Loại cây này người dân hay trồng lấy quả làm thực phẩm trong vườn nhà. Nhưng nó có tác dụng chữa bệnh rất tốt mà ít người biết.


Cây núc nác
Cây núc nác
Trên thế giới, các nhà khoa học cũng đã có nhiều nghiên cứu và xác minh thực nghiệm về tác dụng chữa bệnh của cây núc nác, trong đó nổi bật là điều trị các bệnh như: Dạ dày, viêm gan, dị ứng, viêm phế quản, vảy nến, mụn nhọt, lị và đặc biệt là ung thư.

Trong hạt và vỏ cây núc nác có chứa ít nhất 5 loại flavonoid, có tính kháng Histamin tác dụng tốt đối với bệnh dị ứng, mề đay và mẩn ngứa và chất đắng kết tinh Oroxylin, Alcaloid.

Hạt núc nác phơi khô sắc uống hoặc tán bột uống có thể giúp điều trị viêm họng cấp và mãn tính, viêm phế quản, ho gà, đau dạ dày, đau mạng sườn...

Với vỏ núc nác thường được đẽo trên vỏ cây còn sống, khi phơi, sấy khô thường gọi là hoàng bá nam có vị đắng ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt táo thấp, tiêu thũng, giải độc. Ngoài ra còn có tác dụng chữa viêm gan vàng da, viêm bàng quang, ỉa chảy, viêm họng, viêm phế quản, hen phế quản, ho khan tiếng, sởi, mề đay…


Vỏ núc nác khô
Vỏ núc nác khô

Dùng vỏ núc nác lượng 9 - 15g sắc hoặc nấu thành cao uống, kết hợp bôi ngoài hoặc rửa giúp điều trị dị ứng, vảy nến, mề đay.

Đặc biệt, hoàng bá nam (vỏ cây núc nác khô) có hiệu quả rất tốt trong điều trị ung thư. Hoàng bá nam là vị thuốc chính để kết hợp với những vị thuốc nam khác để giải độc cơ thể, cân bằng nội môi, điều chỉnh hệ miễn dịch trong cơ thể để loại bỏ dị vật (khối u, tế bào lạ…) do vỏ núc nác có chứa ít nhất 5 loại flavonoids.

Phương pháp chữa bệnh bằng liệu pháp thiên nhiên, không can thiệp cũng là xu hướng của thế giới hiện nay, tức dùng các loại dược vật thay cho hóa chất tổng hợp để chữa các bệnh chuyển hóa, miễn dịch theo quy luật sinh học.
Cây núc nác chữa ung thư ít người biết Cây núc nác chữa ung thư ít người biết Reviewed by Admin-DNQM on tháng 12 18, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.